Thứ Bảy, 18 tháng 6, 2016

Các dạng đối sánh từ khóa khi làm Google Adwords không nên bỏ qua

CÁC DẠNG ĐỐI SÁNH TỪ KHÓA KHI LÀM GOOGLE ADWORDS KHÔNG THỂ BỎ QUA

Đối sánh từ khóa là khái niệm rất cơ bản cho những người bắt đầu nhập môn Google Adwords, thế nhưng với những người bắt đầu họ thường chưa hiểu rõ hoặc bỏ qua khái niệm này. Hôm nay tôi sẽ chia sẻ nhanh những kinh nghiệm của mình khi lựa chọn đối sánh từ khóa phục vụ tốt nhất cho công việc của mình.

google-adwords-doi-sanh-tu-khoa

ĐỐI SÁNH TỪ KHÓA LÀ GÌ?

Loại đối sánh từ khóa giúp kiểm soát những tìm kiếm nào có thể kích hoạt quảng cáo của bạn. Ví dụ: bạn có thể sử dụng đối sánh rộng để hiển thị quảng cáo của mình cho đối tượng rộng hoặc bạn có thể sử dụng đối sánh chính xác để tập trung vào những nhóm khách hàng cụ thể.

Các loại đối sánh từ khóa khác nhau

1. Đối sánh rộng

Đối sánh rộng là loại đối sánh mặc định được gán cho tất cả các từ khóa của bạn. Quảng cáo có thể hiển thị trên những tìm kiếm bao gồm lỗi chính tả, từ đồng nghĩa, tìm kiếm có liên quan và các biến thể có liên quan khác.
  • Từ khóa ví dụ: mũ dành cho nữ
  • Tìm kiếm ví dụ: mua mũ quý bà
2. Đối sánh cụm từ (ví dụ)
Quảng cáo có thể hiển thị trên những tìm kiếm là cụm từ và các biến thể gần giống của cụm từ đó.
  • Ký hiệu"từ khóa"
  • Từ khóa ví dụ"mũ dành cho nữ"
  • Tìm kiếm ví dụ: mua mũ dành cho nữ
3. Đối sánh chính xác (ví dụ)
Quảng cáo có thể hiển thị trên những tìm kiếm là cụm từ chính xác và các biến thể gần giống của cụm từ chính xác đó.
  • Ký hiệu[từ khóa]
  • Từ khóa ví dụ[mũ dành cho nữ]
  • Tìm kiếm ví dụ: mũ dành cho nữ


cac-loai-doi-sanh-tu-khoa

SAI LẦM KHI CHỌN SAI ĐỐI SÁNH TỪ KHÓA

Như tôi đã nói ở trên thì việc chưa hiểu rõ hoặc bỏ qua khái niệm về đối sánh từ khóa sẽ gây ra một vài tác hại rất lớn khi ta mới làm Google Adwords. Vì đơn giản từ khóa là gốc rễ khi chạy Adwords, việc chọn sai sẽ gây tổn hại đến ngân sách cũng như hiệu quả của chiến dịch.

1. Chỉ chọn đối sánh rộng

Việc chỉ chọn đối sánh rộng khiến quảng cáo của ta xuất hiện cực nhiều khi người dùng search các từ khóa liên quan. Điều này, thứ nhất giảm mạnh tỉ lệ CTR, khi CTR <1% có thể khiến giá thầu đội lên cao so với mặt bằng chung; thứ hai việc chọn đối sánh rộng khiến cho từ khóa tìm kiếm đến với khách hàng không phải mục tiêu, làm ngân sách ta "bốc hơi" chóng mặt. 
sai-lam-khi-chon-sai-doi-sanh-tu-khoa


2. TÔI ĐANG NGHĨ

KINH NGHIỆM KHI XÂY DỰNG BỘ TỪ KHÓA KẾT HỢP ĐỐI SÁNH TỪ KHÓA

Lựa chọn bộ từ khóa là vấn đề sống còn của mỗi chiến dịch, vậy nên việc chọn ra bộ từ khóa tốt nghĩa là chiến dịch thành công đến 40% rồi. Với kinh nghiệm bản thân, chúng ta nên quản lý từ khóa trong bảng EXCEL, phân chia ra từ khóa ngắn, từ khóa dài, từ khóa theo địa lý... Với thói quen tìm kiếm của người Việt Nam mình, thì từ khóa có 2 dạng có dấukhông dấu cho mỗi từ khóa. Cuối cùng, việc chọn đối sánh từ khóa chúng style="font-weight: normal;">đối sánh từ khóa cụm từ
công cụ sửa đổi đối sánh rộng là có thể bao quát được hết những truy vấn tìm kiếm của từ khóa của người dùng rồi. 

CHÚC MỌI NGƯỜI CÓ NHỮNG CHIẾN DỊCH THÀNH CÔNG TỪ NHỮNG KIẾN THỨC CƠ BẢN NÀY.

Tôi là Tiêu - Tôi thích chia sẽ những gì tôi đã trải nghiệm về Marketing và Quảng cáo.
Liên hệ dịch vụ: 0984-044-357

This Is The Oldest Page


EmoticonEmoticon