Thứ Năm, 6 tháng 7, 2017

Bài 1: Hướng dẫn tạo trang Blog cá nhân với Blogspot

Bạn muốn tạo trang Blog cá nhân để lưu lại những cảm xúc, những câu chuyện của bạn hay là chia sẻ những kinh nghiệm cá nhân trên nền website mà chưa có nhiều kiến thức về lập trình thì đích thị Blogspot là dành cho bạn. Với cách tạo trang blog cực kì nhanh và dễ dàng, cách đăng bài đơn giản cũng như là đứa "con cưng" của Google nên Blogspot cũng sẽ được hỗ trợ nhiều trong quá trình bạn làm SEO cơ bản. Qua đây tôi cũng muốn lập 1 chuyên mục nhỏ về những kiến thức sử dụng Blogspot cơ bản giúp bạn làm chủ công cụ để tạo dựng 1 Website cá nhân, nơi lưu giữ những cảm xúc của bạn.


Bài 1: Tạo 1 trang Blog cá nhân với Blogspot dễ như ăn kẹo 

Việc tạo có khó không?

Rất đơn giản, bạn chỉ cần đăng kí tài khoản Gmail và đăng nhập vào trang Blogger.com. Khi đó, bạn đã có thể bắt đầu tạo Blog cho mình từ Blogger.

Bạn có thể làm gì với 1 Trang Blog của mình

Với nền tàng Blogspot thì ta có thể tạo 1 trang blog cá nhân về tin tức, tuy nhiên nếu bạn thành thạo về code, bạn hoàn toàn có thể tạo 1 trang bán hàng, 1 trang landing page với nền tảng này. Được sự hỗ trợ từ Google thì các bài viết được Cawl rất nhanh và khả năng lên top các từ khóa tốt với những từ khóa cạnh tranh không quá cao cũng như bài viết chuẩn SEO.

Nào bắt đầu thôi!

3 bước đơn giản để tạo 1 trang từ Blogger

Bước 1: Bạn cần có 1 tài khoản Gmail, sau đó bạn truy cập đường link http://blogger.com/ và đăng nhập bằng tài khoản Gmail của bạn.

Đăng nhập vào Blogger bằng Gmail của bạn
Bước 2: Tạo hồ sơ người dùng (nếu là Gmail mới đăng nhập lần đầu), đây chính tên tác giả những bài viết sau này của bạn. Hãy chọn cho mình một cái tên độc giá ấn tượng nhé.

Tạo hồ sơ giới hạn trên Blogger
Sau đó ta vào Dashboard quản trị của Blogspot.

Bước 3: Tại giao diện của Dashboard, bạn chọn Blog mới
Với lần đầu tiên tạo Blogger


Đây là cách thông dụng sau này bạn có thể dùng
Sau đó ta đặt tên cho Blog của mình, chọn Địa chỉ (tên miền) và Giao diện của Blog. Lưu ý là phần Địa chỉ sẽ không được trùng với những địa chỉ đã được tạo, như trên hình là bạn có thể tạo được với Địa chỉ trên. Ngoài ra bạn có thể chọn Chủ đề chính là giao diện Blog của bạn. Sau đó bấm Tạo Blog!
Thêm Địa chỉ

Vậy là bạn đã hoàn thành 3 bước lập một blog cá nhân trên blogspot, thật đơn giản phải không, hãy thực hành ngay và đón đọc Bài 2 trong Series Blogspot Cơ Bản nhé.

Bài 2: Hướng dẫn cách đăng bài lên Blogspot_________Đang update






EmoticonEmoticon